Bôi kem chống sẹo khi nào? Thời điểm vàng để có hiệu quả cao

Hầu hết các vết thương để lại trên da đều để lại sẹo nếu vết thương đó không được chăm sóc đúng cách. Một câu hỏi đặt ra là bôi kem chống sẹo khi nào ? Bạn đã biết thời điểm nào tốt nhất để bôi kem chống sẹo hay chưa ? Nếu bạn bôi thuốc chống sẹo vào thời điểm “vàng” thì sẽ giảm được tình trạng sẹo xấu rất nhiều . Vậy phải bôi kem chống sẹo khi nào là tốt nhất, hãy cũng nhau đọc hết bài viết này nhé !

Quá trình hình thành sẹo sau tổn thương

Bôi kem chống sẹo khi nào là hiệu quả nhất. Khi vết thương bắt đầu bong vảy già và nên da non.
  • Vết thương viêm, sưng, kháng khuẩn: Vết thương dù lớn hay nhỏ đều sẽ bị sưng viêm sau khi bị thương trong thời gian đầu. Với thời gian này, bạn sẽ thấy vết thương bị ửng đỏ hay sưng tấy do lượng bạch cầu trong cơ thể tập trung tại vị trí phần miệng của vết thương để tiêu diệt những vi khuẩn gây nhiễm trùng. Tiếp đó, cơ thể bạn sẽ sản xuất ra một lượng mô và tế bào mới để chữa lành vết thương. Nơi có vết thương sẽ hình thành một lớp vảy cứng có màu đỏ sậm nhằm ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và bụi bẩn đi vào vùng da bị thương.
  • Vùng da bị thương được tái tạo: Quá trình đóng vảy phía trên thì  lớp da non bên dưới cũng được hình thành đồng thời. Khi lớp vảy sậm màu bong ra sẽ lộ rõ lớp da non màu hồng nhạt đang hình thành. Khoảng thời gian từ 40 đến 60 ngày sau khi lớp vảy già bong ra  chính là thời gian hình thành sẹo mạnh nhất. Và đây cũng là thời điểm tốt nhất để sử dụng thuốc chống sẹo, giảm sự hình thành sẹo xấu sau này. Bôi kem chống sẹo khi nào thì đây là câu trả lời ho bạn rồi đó.

Bôi kem chống sẹo khi nào?

Có 2 lý do chính khiến cho việc bôi thuốc chống sẹo vào thời điểm vàng là lựa chọn tốt nhất để những vết sẹo xấu sau này không hình thành:

  • Bôi kem chống sẹo khi nào? Khi thời điểm vết thương đã bong vảy và bắt đầu lên da non. Các tế bào da mới hình thành đang cần tổng hợp collagen vừa đủ, để vết thương được lành, tránh tăng sinh collagen nhiều gây nên sẹo lồi.
  • Đây chính là giai đoạn làn da mới bắt đầu hấp thu dưỡng chất để tái tạo mạnh mẽ nhất nên các dưỡng chất có trong thuốc chống sẹo sẽ góp phần làm lành da, giúp tăng khả năng phục hồi và xóa sẹo lên đến 80% ( đúng thời điểm và lựa chọn sản phẩm uy tín chất lượng).

Bôi kem chống sẹo khi nào ? Các loại sẹo nên bôi kem

Một số loại sẹo nên dùng thuốc trị sẹo bao gồm:

  • Sẹo sau phẫu thuật, mổ tim, mổ đẻ, phẫu thuật tuyến giáp….
  • Sẹo sau giải phẫu, giải phẫu mí mắt, phẫu thuật thẩm mỹ…
  • Sẹo do vết cắt sâu hay do  tai nạn.
  • Sẹo do bị bỏng
  • Vết cắn công trùng và động vật, vết xước do vật nhọn,…
  • Sẹo do bệnh zona, thủy đậu hay do nặn mụn không đúng cách…

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị sẹo được bày bán. Tuy nhiên, chúng ta hãy nên lựa chọn những sản phẩm nguồn gốc rõ ràng, uy tín chất lượng để sử dụng mới mang lại hiệu quả tốt. Bên cạnh đó cũng cần xác định đúng thời điểm để bôi kem chống sẹo khi nào là tốt nhất, hợp lý nhất với cơ thể của mình.

Mua kem bôi chống sẹo: Tại đây

Bôi kem chống sẹo khi nào? Những lưu ý nên nhớ

Bôi kem chống sẹo khi nào,hãy lựa chọn thời điểm thích hợp và sản phẩm uy tín chất lượng để sử dụng.

Để quá trình điều trị sẹo được diễn ra thuận lợi, ngoài việc chọn đúng thời điểm hợp lý để bôi thuốc chống sẹo, bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề khác như :chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi,  kiêng cữ…

  • Sử dụng thuốc chống sẹo vào đúng thời điểm khi mà da non mới hình thành để đạt hiệu quả cao nhất trong việc điều trị sẹo.
  • Kết hợp chế độ ăn khoa học, bổ sung đủ dinh dưỡng như sử dụng: nhiều vitamin, khoáng chất,… nhằm thúc đẩy quá trình tái tạo da non và liền sẹo.
  • Cần cung cấp đủ nước cho cơ thể để hạn chế sự mất nước ở các mô sẹo (1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày )
  • Nên bảo vệ sẹo tránh khỏi sự ảnh hưởng bởi ảnh nắng trực tiếp, giúp ngăn ngừa tình trạng thâm sẹo.

Không nên

  • Bôi kem chống sẹo khi nào ? Bạn không nên bôi kem chống sẹo quá sơm hay quá muộn. Thời điểm tốt nhất nên bôi thuốc chống sẹo vào lúc vết thương chưa lành hẳn, trên da còn chỗ hở. Thời điểm này bạn bôi thuốc không những không có tác dụng lành sẹo mà còn có thể làm nhiễm trùng vết thương khiến tình trạng vết thương trở nên tồi tệ hơn. Hay sau khi thời gian hình thành sẹo quá lâu bạn mới sử dụng thuốc trị sẹo thì phải cần thời gian điều trị sẹo lâu hơn thì mới cho hiệu quả ( ở trường hợp này rất nhiều bạn thấy lâu nên nản chí không sử dụng).
  • Bên cạnh đó bạn cần một chế độ ăn đa dạng, đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng phải tránh sửu dụng các loại thức ăn như: đồ nếp, rau muống… vì những loại thực phẩm này thường dễ hình thành nên sẹo lồi.
  • Không nên để vùng da bị sẹo tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì lúc này da non mới hình thành sẽ rất nhạy cảm. Nếu cho tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sẽ gây sậm màu trên da và hình thành sẹo thâm gây mất thẩm mỹ. Nếu thường xuyên đi ra ngoài bạn hãy che chắn/ sử dụng kem chống nắng cho vùng da đang chữa sẹo tránh gây những tổn thương không tốt cho da ( nên dùng kem chống nắng dành cho da nhạy cảm).

 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *